tải happymod😈

Lê Nguyễn Trường Giang là cái tên đã quenthu& tỷ lệ kèo

【tỷ lệ kèo】Lê Nguyễn Trường Giang và phiên bản 'Chung Vô Diệm' hấp dẫn

Lê Nguyễn Trường Giang là cái tên đã quenthuộc với khán giả từ hồi anh đoạt giải quán quân cuộc thi Sao nối ngôi2017,êNguyễnTrườngGiangvàphiênbảnChungVôDiệmhấpdẫtỷ lệ kèo anh cũng chính là hậu duệ của đoàn cải lương Minh Tơ. Sau đó anh thành lập đoàncải lương mang tên mình, sản xuất nhiều vở do chính anh viết kịch bản, đo niđóng giày cho mình và cho các bạn trong đoàn.

Lê Nguyễn Trường Giang (vai nguyên soái Ngũ Tân), Lê Thanh Thảo (vai Bảo Túy Anh)

H.K

Lê Nguyễn Trường Giang rất đanăng, có thể viết, dựng, diễn, quản lý, đúng là một hậu duệ giỏi của Minh Tơ.

Lần này, anh lại tiếp tụchợp tác với đạo diễn Vũ Trần để dựng BảoTúy Anh lập hội kỳ bàn (do anh chấp bút). Bởi từ vở Đắc Kỷthì Vũ Trần đã chứng minh anh có thể dựng cải lương rất sinhđộng, hiện đại, nhiều chi tiết hấp dẫn, vì vậy đây là lần hợp tác thứ hai củaanh với Lê Nguyễn Trường Giang.

Vốn là đạo diễn kịch nói, Vũ Trần phả vào cảilương nhịp điệu và tiết tấu nhanh, gọn, thậm chí kịch tính ở một số lớp diễn, vàthêm những màn múa đẹp, những hình ảnh tượng trưng, ẩn dụ, khiến cải lương códiện mạo mới. 

Chẳng hạn, lớp diễn Bảo Túy Anh và Chung Vô Diệm đánh cờ, Vũ Trầnđã cho diễn viên phụ hóa trang thành những quân cờ đen và trắng, vừa biểu hiệnchánh - tà, vừa biểu diễn cảnh đánh nhau tượng trưng cho sự xung đột giữa haingười phụ nữ. Và những quân cờ ma mị này đã truy sát Chung Vô Diệm, tạo nên ấntượng rất hay. Những màn bay lượn cũng hấp dẫn khán giả, phục vụ cho nội dungcâu chuyện mà nhân vật đều có phép thuật. Thêm lớp diễn Bảo Túy Anh bị nhốttrong lồng sắt của sư tôn, cô đã leo trèo và thi triển phép thuật chạy thoát,cũng gây ấn tượng mạnh. 

Lê Nguyễn Trường Giang viết lại câu chuyệnChung Vô Diệm thật sinh động, ngồn ngộn chi tiết. Nhân vật Bảo Túy Anh được hưcấu thêm chuyện tình yêu với nguyên soái Ngũ Tân, khiến sự đối địch với ChungVô Diệm thêm màu sắc; ngoài quốc gia đại sự còn có thêm tình riêng đau đớn, vàđẩy tâm lý nhân vật lên đầy đặn hơn.

Nhân vật nào của Lê Nguyễn Trường Giangcũng được chăm chút về tâm lý, vì vậy cùng với trình thức biểu diễn cơ bản củathể loại tuồng cổ, thì khán giả có sự cảm động khi xem họ buồn vui sướng khổ rấtgần gũi với cuộc đời. Nghệ sĩ Lê Thanh Thảo (vai Bảo Túy Anh) và NSƯT Tú Sương(vai Chung Vô Diệm) là hai chị em ruột và cũng là hậu duệ của Minh Tơ, đã biểudiễn rất tốt. Đặc biệt Lê Thanh Thảo ngày càng tiến bộ, xuất sắc. Cô được giaonhiều vai nặng ký, nặng về vũ đạo lẫn tâm lý, hoàn toàn chinh phục khán giả.

NSƯT Tú Sương (vai Chung Vô Diệm), Điền Trung (vai Tề vương)

H.K

Lê Nguyễn Trường Giang viết kịch bản rấtchặt chẽ, không có những lớp thoại lê thê, thừa thãi, không có màn hài câukhách, chỉ tập trung vào câu chuyện chính, đường dây chính, khán giả cảm nhậnđược sự chững chạc và khó tính của anh. Anh lại còn mê diễn, luôn cài đặt nhữngtình huống khó để bản thân mình và đồng nghiệp thi thố những động tác khó, thậmchí mạo hiểm. Khán giả đứng tim, và rồi vỗ tay. Về âm nhạc, vở này bớt đi rấtnhiều bài mang hơi hồ quảng, mà cơ cấu những bài bản cải lương nhưng phối lạikhá hay, âu cũng là cách mà Lê Nguyễn Trường Giang xử lý tích cực đối với cảilương.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap